Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Jon Skeet là ai? và tại sao anh lại được phong thánh trong giới lập trình viên?

Có nhiều huyền thoại trong giới lập trình, và ai đã mò mẫm trên trang hỏi đáp về lập trình lớn nhất thế giới Stack Overflow thì không thể nào không biết đến huyền thoại Jon Skeet (Profile).



Vậy anh là ai? Có lần có người đã từng đăng bài trên Quora hỏi Jon Skeet là ai? và anh ấy là người nổi tiếng ở Stack Overflow như thế nào? Chính Jon Skeet đã vào trả lời như sau:

"Rất đơn giản - tôi chỉ là một người bình thường đã thu hút được một số sự chú ý.
Về công việc, tôi là một kỹ sư  phần mềm tại văn phòng ở London của Google. Tôi có một niềm yêu thích với C# và Date/Time APIs. Trong cuộc sống cá nhân, tôi theo đạo Kito (là nhà truyền đạo ở địa phương) cũng như là một người chồng đáng yêu, cha của 3 đứa trẻ.

Nói về "Danh tiếng" - Tôi tham gia Stack Overflow vào ngày 26 tháng 9 năm 2008 và khá nhanh (khoảng tháng 1 năm 2009) thì đã trở thành "Top user". Tôi đã ở đó từ đó cho đến bây giờ, và ở Top lâu thì tự nhiên được nhiều người biết đến. Nó có được do tôi trả lời các câu hỏi ở cả hai Tags phổ biến nhất (C# và Java) và tôi đã dành gần 10 năm thời gian để đăng lên các nhóm tin, giúp đỡ rất nhiều về kỹ năng cho cộng đồng.

Ấn bản đầu tiên của tôi về C# (C# in depth) đã được xuất bản chính thức trước khi tôi gia nhập Stack Overflow và trong một thời gian tôi đã được đưa ra các cuộc hội đàm tại các hội nghị. Tất cả những điều này là để giúp đỡ lẫn nhau. Tôi luôn nghĩ rằng "Danh tiếng" của tôi trên Stack Overflow là một chút thổi phồng. Tôi khác xa với "Thiên tài lập trình" mà mọi người miêu tả, thực tế tôi đã làm việc với những người còn giỏi hơn tôi rất nhiều. Nhưng dĩ nhiên, tôi càng nói nhiều mọi người lại càng nghĩ rằng tôi khiêm tốn - Trái lại tôi chỉ đang nói sự thật."

Bạn có nghĩ Jon Skeet khiêm tốn?


Để có được câu trả lời thì tôi sẽ cho bạn một vài hoạt động của anh trên Stack Overflow như sau:

  • 977,703 Danh tiếng (Top 1 từ năm 2009)
  • 33, 953 câu hỏi đã trả lời
  •  Hơn 213 triệu phút mọi người đã xem các câu trả lời của Jon Skeet

Vị vua không ngai của Stack Overflow đã được dân mạng tôn sùng như thế nào?


  • Chúa tạo ra thế giới trong 7 ngày. Jon Skeet optimize lại chỉ còn 1 ngày
  • Người duy nhất từng qua mặt được Jon Skeet trên StackOverflow là chính là Jon Skeet
  • Trong top 100 user đứng đầu StackOverflow, chỉ có mình Skeet là người thật. 99 user còn lại là bot do ngài viết ra khi rãnh rỗi
  • Jon Skeet không trả lời câu hỏi trên SO, ngài nhìn chằm chằm vào câu hỏi cho đến khi chúng tự trả lời
  • Jon Skeet không chạy chương trình. Ngài nói thầm “chạy đi”, thế là code tự chạy
  • Jon Skeet có thể chia hết cho 0
  • Khi code của ngài không compile được, compiler xin lỗi Jon Skeet
  • Khi Jon Skeet trỏ đến null, null run rẩy trong sợ hãi
  • Jon Skeet không cần debugger, ngài nhìn chằm chằm vào code đến khi nó tự nhận lỗi
  • Jon Skeet code không cần coding convention. Code của ngài chính là convention
  • Trên đời chỉ có hai loại lập trình viên: lập trình viên giỏi, và những người không phải Jon Skeet
Nguồn (Đại ca Hoàng - Toidicodedao)

Mỗi lần bạn cảm thấy mình Pro, hãy ghé thăm Profile của Jone Skeet nhé. :D.

Lập trình viên giỏilập trình viên được tôn trọng, khác nhau đấy.

Ở kỳ sau mình sẽ viết về các thiên tài lập trình cho mọi người cùng ngưỡng mộ.





Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang