Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Hãy nhớ thở trong khi học viết code?

Trong vài tháng qua, tôi đã làm việc chăm chỉ và siêng năng nhất có thể để trở thành một lập trình viên front-end.

Tôi đã đi làm về nhà, bỏ qua phòng tập thể dục, ăn một bữa ăn tối với vợ tôi và sau đó ngồi ở máy tính của tôi làm việc qua mọi khóa học, video, v.v ... mà tôi có thể tìm được.

Tôi đã thực hiện từng chút một, tiến bộ trong tuần đầu tiên hoặc hai nhưng sau đó số lượng thông tin tôi đã hấp thụ và giữ lại giảm đáng kể và quyết tâm của tôi đã giảm mạnh, và tôi ghét nó.

Tôi muốn học cách viết code, tôi muốn xây dựng trang web và ứng dụng và tôi muốn tạo ra các kiến ​​trúc kỹ thuật số về thiết kế có thể trở thành kiệt tác công nghệ như Tháp Eiffel và Nhà nguyện Sistine (tôi có quá hy vọng cao cho bản thân mình, huh?).

Vì vậy, tôi bắt đầu thực sự nhìn vào lịch trình và thói quen mà tôi đã cố gắng để duy trì và phát triển và nhận ra sự khủng khiếp như thế nào.

Hãy nhớ thở trong khi học viết code?


Não tôi cần nghỉ ngơi. Cơ thể tôi cần nghỉ ngơi. Quan trọng hơn, tôi cần phải biến những phần này thành một phần thường lệ trong thói quen của mình vì sức khỏe, khả năng tái tạo sức khỏe để học hỏi và gia đình của tôi. Dưới đây là một vài điều tôi đã làm để giúp tôi vượt qua điều đó:

Nhận ra học lập trình không phải là một cuộc đua và dành thật nhiều thời gian đi là đủ.


Một điều mà tôi luôn luôn (và vẫn) đấu tranh là tôi cảm thấy như tôi đang làm điều gì đó sai trái bằng cách không dành mọi phút học tập để viết code.

Điều quan trọng là bạn quay trở lại và nhận ra rằng dành thời gian là ok và thực sự có lợi cho quá trình học tập.

Lên lịch ngày để không đụng đến code


Thật dễ dàng để nói với bản thân rằng bạn sẽ hoàn thành ‘một thứ’ và sau đó bạn sẽ rời khỏi máy tính và trước khi bạn nhận ra đã đến lúc đi ngủ vì bạn đã dành cả ngày trên máy tính.

Lên lịch một vài ngày trong tuần, đến nơi bạn thậm chí không nghĩ về code và chỉ tận hưởng một ngày.

Đi dạo. Vào cửa hàng sách. Xem một vài tập của chương trình yêu thích của bạn với chương trình quan trọng khác của bạn.

Nếu bạn sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi xen lẫn thời gian học, bạn ít có khả năng cảm thấy tội lỗi vì không có cắm đầu vào trong sách (màn hình) vì giờ nghỉ ngơi được xây dựng như là một phần của quá trình học tập.

Nhắc nhở bản thân rằng tiến bộ là tiến bộ, dù nhỏ thế nào đi nữa


Có một điều tôi đang phạm phải là thực sự khó khăn về bản thân mình về việc không phải là điểm 9, 10 và đó thực sự là hành vi không tốt.

Không ai sẽ ngồi xuống và tìm ra lỗi javascript trong một lần. Không ai tìm ra mọi thứ về phát triển giao diện người dùng trong quá trình xây dựng trang web đầu tiên của họ và điều đó là ổn.

Nó không phải là tạo ra những bước tiến khổng lồ mỗi khi bạn chạm vào bàn phím. Đó là những trận đánh nhỏ bé mà bạn giành chiến thắng ở đây và ở đó điều đó tăng lên và điều quan trọng là bạn tự dạy mình để nhận ra những người đó và tự hào về chiến thắng, dù rất nhỏ.

Theo thời gian, tích lũy đủ những chiến thắng nhỏ đó sẽ tăng thêm một tấn kiến ​​thức tích lũy và khi bạn thấy tất cả những chiến thắng nhỏ này, bạn sẽ xây dựng niềm tin vào sự phát triển của mình với tư cách là lập trình viên và một lần nữa cảm thấy ít có tội lỗi khi bạn nghỉ giải lao.

Nếu bạn làm bất cứ điều gì quá lâu với cường độ cao, bạn có thể dễ dàng bị nóng máy, mất tập trung hoặc có quá ít sức lực (tinh thần hoặc thể chất) và bạn càng nỗ lực càng không có thêm bất kỳ lợi ích thực sự nào.

20 kg không nặng lắm nhưng ngay cả người đàn ông mạnh nhất cũng không thể giữ nó trong một vài giờ.

Việc khắc phục vấn đề này rất dễ dàng. Dành thời gian để thở và thư giãn trong bất cứ điều gì bạn làm.

Không có gì sai khi làm việc hướng tới một mục tiêu với sự kiên trì mạnh mẽ nhưng chìa khóa là đảm bảo bạn đang quản lý sức sống đó một cách lành mạnh để thúc đẩy tiến bộ nhất quán và nhiều niềm vui cho tâm trí của bạn.

Học cách viết code và nhớ dành thời gian để thở.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang