Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

13 mẹo có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều năm nỗ lực học lập trình

Khi bạn mới bắt đầu viết code, thật khó để biết bắt đầu từ đâu và thật dễ dàng để bị cuốn hút bởi những con đường có thể lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc của bạn.

Tôi là Eric Elliott, tác giả của “Programming JavaScript Applications” (O’Reilly), trưởng nhóm phát triển, người hướng dẫn JavaScript và người nói công khai. Tôi đào tạo và thuê các nhà phát triển JavaScript.

13 mẹo có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều năm nỗ lực học lập trình


Dưới đây là một số mẹo yêu thích của tôi cho các lập trình viên đầy tham vọng như bạn:

1. Hãy quên đi các chương trình đại học.


Trừ khi đó là từ đại học danh tiếng như Stanford hoặc MIT, trình độ của bạn sẽ có nghĩa là ít hơn rất nhiều so với việc có một số ứng dụng thể hiện.

Trong thực tế, hầu hết các chương trình đại học phải đấu tranh để theo kịp với thay đổi công nghệ. Một mức độ sẽ khiến bạn mất một vài ngàn đô la nữa trong 1-3 năm đầu tiên. Sau đó nó tạo ra sự khác biệt chính xác "bằng không".

Trừ khi bạn thích xả thời gian và tiền bạc xuống nhà vệ sinh…

2. Bắt đầu với JavaScript.


JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới. Đó là ngôn ngữ chuẩn của nền tảng web và cũng thường được sử dụng để viết các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bạn thậm chí có thể lập trình robot, máy bay không người lái và làm trò chơi bằng JavaScript.

3. Làm được ngay cái gì đó nhanh chóng.


Niềm tin giữ cho sinh viên tiếp tục code trở lại nhiều hơn bất cứ điều gì khác.

Nhận được niềm tin bằng cách bắt đầu với một cái gì đó dễ dàng. Code.org có Star Wars và Minecraft giờ của chương trình học code được thiết kế cho trẻ em.

Ngay cả khi bạn là người lớn, đó là một cách tuyệt vời để chứng minh cho chính mình rằng bạn có thể học lập trình như bất kỳ ai.

4. Cách tốt nhất để học cách viết mã là viết mã.


Rất nhiều sinh viên bắt đầu học bằng cách đọc sách. Bạn có thể đi theo con đường đó - Đó là cách tôi học để viết code khi tôi mới bắt đầu, nhưng nếu bạn thực sự muốn đi đúng hướng, hãy bắt đầu với một số bài tập.

Khóa học JavaScript cơ bản 10 giờ của FreeCodeCamp sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt để kéo dài kiến thức của bạn.

5. Tìm hiểu bằng ví dụ.


Một trong những cách tốt nhất để ghi điểm đột phá lớn là xem code của người khác, và tìm hiểu cách họ suy nghĩ về các vấn đề.

Tìm bạn học và thử một số chương trình học ghép đôi. Gần đây tôi đã bắt đầu một chương trình mới có tên "Shotgun với Eric Elliott" - một chương trình truyền hình video cho phép bạn nghịch shotgun trong khi tôi tạo các ứng dụng thực sự.

Tôi nói chuyện với bạn qua những gì tôi đang suy nghĩ với từng bước và có rất nhiều kiến ​​thức để bạn có thể tiếp tục. Tôi đang ghi nhật ký từng tập trên blog này.

6. Đọc Blog.


Tôi có thể thiên vị, nhưng JavaScript Scene là một blog tuyệt vời để đăng ký theo dõi. Tôi cũng là fan của họ - một cách tuyệt vời để luôn cập nhật những gì sắp diễn ra tiếp theo trong bản đặc tả kỹ thuật của JavaScript.

7. Hãy thử chương trình đào tạo ngoài đại học.


Nếu bạn có thể đủ khả năng để đi học toàn thời gian, hãy quên các chương trình đại học (xem tip 1).

Thay vào đó, hãy thử chương trình ngắn hạn bên ngoài. Các chương trình đào tạo ngắn hạn ngoài đại học hiện nay đi sâu vào chuyên môn. Loại bỏ các kiến thức bạn không cần thiết.

Quan trọng là bạn dám thử thách bản thân mình.

8. Tìm hiểu trực tuyến.


Nếu bạn không có tiền cho một khóa học bên ngoài, hoặc bạn là người chủ động, tự định hướng, hãy thử các phương pháp đào tạo trực tuyến. “Học JavaScript với Eric Elliott” chọn nơi đào tạo giới thiệu bạn sẽ tìm thấy nhiều địa điểm khác.

Một bước đệm tuyệt vời từ cấp độ ban đầu đến công việc cấp cao.

9. Tìm một người cố vấn mạnh mẽ.


Tốt nghiệp khóa đào tạo lập trình ngoài đại học hoặc khóa học trực tuyến chỉ là bước một trong hành trình học tập của bạn.

Với tốc độ thay đổi ngành lập trình này, bạn sẽ buộc phải không bao giờ ngừng học. Bạn nên luôn luôn có một người cố vấn mạnh mẽ để học hỏi. Bạn không cần phải trực tiếp biết họ để học hỏi từ họ. Đó có thể là một blogger nổi tiếng.

10. Tìm một nhóm Meetup hoặc Study Group.


Meetups là một cách tuyệt vời để tìm người cố vấn, bạn học, và bạn bè mới, bất kể trình độ kỹ năng hiện tại của bạn.

11. Trộn nó lên.


Bài học video rất tuyệt, nhưng bạn cần phải thực hành để học. Các bài tập rất tuyệt, nhưng thường chỉ về các khái niệm rất cụ thể và bỏ qua sự tư duy mã hóa tuyệt vời mà bạn có thể học từ hướng dẫn bằng video.

Tự học là rất tốt, nhưng có xu hướng thiếu cấu trúc. Sách vẫn rất tuyệt vời, nhưng hầu hết người đọc sách sẽ có tư duy tốt hơn. Dù bạn đang làm gì, hãy cố gắng kết hợp từ nhiều phía. Cố gắng học hỏi từ nhiều nguồn.

12. Xây dựng một danh mục project.


Cho dù bạn học như thế nào, nếu bạn muốn viết code là nghề nghiệp thực sự, bạn sẽ muốn bắt đầu xây dựng danh mục các dự án của bạn.

Mở một tài khoản GitHub và đăng các dự án của bạn ở đó để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể thấy công việc của bạn. Hãy bắt đầu tìm hiểu GitHub ngay.

13. Tìm hiểu nhiều hơn một ngôn ngữ.


Tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách “Seven Languages in Seven Weeks.”.

Tôi đã nhắc đến ngôn ngữ Pascal, Delphi, C / C ++, Java, Lisp và JavaScript.

Học các ngôn ngữ khác nhau với các triết lý khác nhau sẽ dạy cho bạn những cách khác nhau để suy nghĩ về cùng một vấn đề.

Mở rộng tâm trí của bạn, mở rộng sự sáng tạo của bạn. Nhưng hãy dành cho mình một năm để tập trung học JavaScript vững chắc trước khi bạn phân nhánh kiến thức.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang