Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

3 cách hiệu quả cao để hiểu rõ hơn về JavaScript

Tôi luôn nghe mọi người phàn nàn rằng JavaScript khó học hoặc chỉ là không học nó. Điều này làm tôi thất vọng. Nó làm tôi thất vọng vì bản thân tôi muốn giúp họ học hỏi, giúp họ dùng được javascript

3 cách hiệu quả cao để tìm hiểu và hiểu rõ hơn về JavaScript


Tôi đã tổ chức một số hội thảo trong những năm gần đây, và tôi đã suy nghĩ về các hướng dẫn tôi cần  phải dạy mọi người họ cần biết về cách học javascript.

Vì vậy, tôi nhìn lại việc học của mình, bắt đầu vào năm 2009, và chọn 3 cách mà tôi nghĩ rằng tốt nhất.

Nhìn lại vào năm 2016, được thấy là hiệu quả nhất trong dài hạn. Mỗi người đều có chiến thắng trong ngắn hạn, nhưng họ cũng có những lợi ích lâu dài bất ngờ.

Tái cấu trúc từng đoạn mã javascript mà bạn gặp


Bạn cần phải làm gì


Mỗi khi bạn thấy một số mã JavaScript được đăng trực tuyến, thông qua Twitter hoặc Hacker News, hãy cấu trúc lại nó.

Bạn có thể sẽ không có bối cảnh, nhưng hãy tiếp tục, mở JSBin, dán nó vào và cố gắng cải thiện nó theo một cách nào đó.

Cảnh báo: Một số người sẽ không vui khi bạn trả lời họ với tư cách một người đã tái cấu trúc code của họ đã tốn công xây dựng được.

Một số có thể, nhưng rất nhiều sẽ không vui. Vì vậy, hãy sử dụng theo ý riêng của bạn và cân nhắc trước khi công khai đoạn code tái cấu trúc của bạn.

Trong ngắn hạn


Tái cấu trúc code là một cách tuyệt vời để đưa bản thân mình vào hoàn cảnh tạo một số chức năng và cố gắng làm cho nó tốt hơn.

Bây giờ, như tôi đã nói, bạn có thể sẽ không có hoàn cảnh cho đoạn code được người nào đó đăng trên Twitter, nhưng việc tìm kiếm GitHub sẽ mang lại nhiều ứng dụng hoàn chỉnh hơn cho bạn để thực hành.

Sao chép các repo, chạy ứng dụng, refactor nó, chạy nó một lần nữa, rửa sạch và lặp lại.

Ảnh hưởng lâu dài


Bạn có thể sử dụng các mẫu này trong code của riêng bạn. Có một câu nói trong phát triển phần mềm:

"Make It Work Make It Right Make It Fast"
Trường hợp tốt nhất là, bạn sẽ tự nhiên trở nên giỏi hơn ở phần đầu của điều này; "Làm cho nó hoạt động".

Nhưng bằng cách trở nên tốt hơn trong việc tái cấu trúc, bạn sẽ bắt đầu giảm khoảng cách giữa phần thứ hai và thứ ba của điều này, tức là: Bạn sẽ thực sự bắt đầu viết code, tái cấu trúc nó đẹp hơn rất nhiều.

Đăng ký tài khoản Stack Overflow và vào trang JavaScript.


Bạn sẽ làm gì


Bạn truy cập http://stackoverflow.com/unanswered/tagged/javascript và bạn cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt. Sau đó bạn nhấn làm mới và giải quyết các câu hỏi tiếp theo.

Trong ngắn hạn


Bạn nhận được các vấn đề thực tế cần giải quyết tốt. Một lượng nhỏ thời gian lập trình của chúng tôi thực sự đã dành cho việc xây dựng các tính năng mới hoặc viết code mới.

Nó đã dùng để gỡ lỗi. Nếu bạn có thể nhận được tốt ở đó, bạn có thể xác định và sửa lỗi nhanh hơn rất nhiều, và điều đó chỉ có thể là tốt hơn cho bạn.

Ảnh hưởng lâu dài


Một trong những điều khó chịu nhất mà tôi đã tìm thấy, khi học một điều gì đó mới mẻ, không biết bạn đang không biết điều gì.

Nếu bạn có thể tìm hiểu những gì bạn cần biết, bạn thực sự có thể làm việc để biết những thứ đó. Nhấn vào trang JavaScript chọn mục “Chưa được trả lời” trên Stack Overflow sẽ cho bạn thấy nhiều vấn đề khác nhau giống như bạn đang gặp phải.

Bạn sẽ gặp phải vấn đề. Vấn đề mà bạn có thể sử dụng để xây dựng một kho tài nguyên kỹ thuật gỡ lỗi.

Khi bạn dành một chút thời gian trên trang này và bắt đầu trả lời những câu hỏi này, bạn bắt đầu nhận ra các loại vấn đề mà mọi người gặp phải.

Khi bạn có thể khắc phục những vấn đề cơ bản và phổ biến này rồi tìm cách giải quyết chúng, bạn có thể cải thiện thời gian gỡ lỗi của bạn.

Ngâm cứu mọi cuốn sách JavaScript mà bạn có thể tìm thấy


Bạn sẽ làm gì


Bạn đi đến một nơi bán sách nào đó và bạn mua vài cuốn sách JavaScript. Và sau đó bạn bắt đầu tiêu hóa chúng.

Trong ngắn hạn


Rõ ràng là, bạn sẽ tìm được nội dung được dạy cho bạn bởi những người làm JavaScript cực kỳ thông minh. Bạn thấy code của họ thực sự tốt và có các chủ đề phức tạp được giải thích cho bạn.

Ảnh hưởng lâu dài


Đọc sách có thể là cổng gọi đầu tiên của bạn khi bắt đầu tìm hiểu điều gì đó mới mẻ, đó chắc chắn là của tôi.

Bằng cách làm điều này ở các lĩnh vực khác nhau, tôi đã nhận thấy điều gì đó xảy ra mỗi lần. Tôi đã bắt đầu nghĩ về nó như là "học tập theo lớp".

Bạn cố gắng nuốt nhiều kiến ​​thức trong một lần, phần lớn cảm thấy lý thuyết và khó áp dụng. Nó xảy ra. Sau đó bạn bắt đầu thực hành bất cứ điều gì bạn đang học và áp dụng một số kiến ​​thức đã học trước đó.

Tại thời điểm này, đề nghị của tôi là bạn quay trở lại và đọc lại các chủ đề mà bạn đã cảm thấy trước đó là trên đầu của bạn.

Bây giờ, bạn đã hiểu rõ hơn một chút, tôi chắc rằng, việc đọc lại này sẽ giúp một số thứ nhất định để nhấp.

Nó giống như tập thể hình, bạn có thể thử và tăng mức tạ, và bạn có thể thất bại ở đó. Vì vậy, bạn hãy tạm thả xuống và đi luyện tập kỹ càng mức tạ trước đó, và xây dựng dần dần một lần nữa.

Điều tương tự với JavaScript, quay lại chủ đề trước và đọc lại chúng. Điều này sẽ làm cho một nền tảng thực sự vững chắc cho bạn để xây dựng lên trên, và kiến ​​thức này sẽ liên quan đến kiến thức sau.

Bạn sẽ gỡ bug một ngày và bạn sẽ đột nhiên nhớ đến một số chương mơ hồ trong cuốn sách của Nicholas Zakas và nó sẽ mở ra con đường sáng cho bạn.

Việc học không dễ, khó, và nó có thể đánh bại bạn, nhưng…

“Không có gì trên thế giới xứng đáng hoặc đáng làm trừ khi nó hình thành là nỗ lực, đau đớn, khó khăn… Trong cuộc sống của mình tôi chưa bao giờ ghen tị với một con người đang có một cuộc sống dễ dàng. Nhưng, tôi đã ghen tị với rất nhiều người đã từng trải qua cuộc sống rất khó khăn.”- Theodore Roosevelt

Vậy đó. Cách để trở nên giỏi javascript luôn luôn có sẵn. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu trên internet. Nhưng vấn đề rõ ràng là ở bạn, hoặc có thể bạn chưa tìm thấy nội dung phù hợp.

Hãy bắt đầu và học với phương pháp "Thử sai". Tôi nghĩ bạn sẽ học tốt javascript thôi.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang