Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Đột phá lớn phân phối game bằng công nghệ Blockchain

Nguyên giám đốc điều hành của Xbox, Atari, Dell, Unity, Uber và Time Warner đã bắt tay với nhau để phát triển Ultra, một nền tảng blockchain nhằm cách mạng hóa phân phối các game của họ.

Ứng dụng Blockchain trong phân phối Game


Phân phối trò chơi được độc quyền với những người chơi hàng đầu tận dụng lợi thế về vị trí của họ để thực hiện những cắt giảm lớn từ công việc của nhà phát triển.
Nicolas Gilot, Đồng Giám đốc điều hành của Ultra. nói:
“Sự phát triển của các cửa hàng trò chơi của Steam, Apple, Goole trong hàng thập kỷ qua cho thấy rằng khách hàng đã phát triển và mong đợi loại trải nghiệm mua hàng dễ sử dụng và liền mạch mà các cửa hàng này cung cấp.
Điều này có nghĩa là các nhà phát triển đang có một thời gian ngày càng khó khăn khi bán game của họ đến người chơi, dẫn đến phí hoa hồng lớn và mất kiểm soát đối với khách hàng của họ. ”
Các cửa hàng phân phối trò chơi cũng thường quảng bá các danh hiệu lớn hơn từ các studio lớn có thể đảm bảo các giao dịch quảng cáo thay vì các nhà phát triển đang phát triển với ngân sách tiếp thị nhỏ hơn.
“Ngoài ra, khi danh mục trò chơi đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây, phần lớn là do nhà cung cấp dịch vụ đứng đầu thị trường Steam cung cấp, sự bão hòa này tiếp tục ngăn cản các nhà phát triển tiếp cận khán giả của họ,” Gilot tiếp tục.
"Tương tự như vậy, đối với các game thủ, việc phát hiện ra trò chơi phù hợp với họ đã trở nên khó khăn hơn do số lượng trò chơi tuyệt vời có sẵn."
Đầu tháng này, nhà phát triển báo cáo Microsoft đã cắt giảm doanh thu của mình từ mức tiêu chuẩn của ngành là 30% xuống còn 5%. Thật không may, đây chỉ là để bán ứng dụng, trong khi các nhà phát triển trò chơi vẫn bị phạt.
Steam, GOG, Cửa hàng Play, Cửa hàng Apple, Xbox Live và PlayStation Store đều giảm 30% doanh thu trò chơi. Humble Bundle là nhà phân phối chính duy nhất làm giảm xu hướng của ngành tại thời điểm viết, chỉ giảm 5%.
Thách thức các ông lớn trong phân ph.
Được thành lập vào năm 2017, Ultra có kế hoạch phá vỡ các hoạt động độc quyền này bằng cách công bằng hơn cho nhà phát triển, cung cấp các công cụ tiếp thị hiệu quả, giới thiệu luồng doanh thu mới và thiết lập nền kinh tế dựa trên mã thông báo phong phú.
Michael Dunn, Giám đốc kỹ thuật của CTO Ultra và cựu của Dell và Time Warner, giải thích:
“Các chức năng dựa trên blockchain tiên tiến của chúng tôi giới thiệu các khả năng tùy chỉnh kinh doanh sáng tạo và cung cấp một tập hợp hoàn toàn mới các cơ hội ràng buộc để trở thành tiêu chuẩn vàng của nhà phát triển. Tokenisation cũng cho phép các nhà phát triển và người dùng hưởng lợi từ các phần thưởng và ưu đãi như giao dịch hàng, quảng cáo chọn không tham gia, và các chương trình giới thiệu và trung thành.
Thông qua cách tiếp cận này, Ultra cung cấp một nền tảng thay thế để xuất bản, chơi và quản lý trò chơi, đưa quyền kiểm soát trở lại vào tay các nhà phát triển và người chơi. ”
Bằng cách cắt giảm 15 phần trăm, Ultra đang loại bỏ một phần lớn các đối thủ của họ. Trong khi đó là mức giảm cao hơn so với 5% của Humble Bundle, Ultra nhắm đến việc cung cấp các tính năng hay ho hơn cho cả nhà phát triển và khách hàng.
Đầu tiên, Ultra dùng công nghệ phát trực tuyến phần mềm của Ultra, được cấp phép bởi trò chơi điện tử EA Games và đã phục vụ cho hơn 100 triệu lượt tải xuống game ở trên khắp thế giới.
Trên trang web của mình, công ty cho biết công nghệ phân phối của họ được sử dụng bởi những người chơi chính bao gồm; Nhà phát triển trực tuyến Elder Scrolls, Nhà phát triển Halo - Zenimax; 343 Industries; và nhà phát triển Dark Souls, Bandai Namco.
Người chơi có thể mua và bắt đầu chơi trò chơi của họ trước khi quá trình tải xuống hoàn tất.
"Việc sử dụng các hợp đồng thông minh của Ultra cũng có nghĩa là các nhà phát triển giờ đây có thể nhận được một khoản thanh toán ngay lập tức để tái chế vào các doanh nghiệp của riêng họ", công ty cho biết. "Đối phó với sự chậm trễ tẻ nhạt thường có kinh nghiệm khi giao dịch với các tổ chức tài chính truyền thống."
Chúng ta thấy rằng, Ultra đang hướng tới việc thúc đẩy một cộng đồng thịnh vượng với nền tảng của họ, nơi mọi người chia sẻ thành công.
Người chơi có thể kiếm được 'Ultra Coins' theo các cách như xem quảng cáo và tham gia đánh giá bản thử nghiệm. Không những thế, khách hàng được khuyến khích để quảng bá việc tham gia Ultra với các giới thiệu cung cấp lợi nhuận tối đa bảy phần trăm trên tất cả doanh thu được tạo ra từ nội dung đã mua.
Upsetting hiện trạng khi nói đến phân phối trò chơi là quá hạn, và những gì Ultra là bày ở đây cũng có thể là nền tảng để đạt được nó.
Nền tảng này sẽ được ra mắt trong phiên thử nghiệm trong Q3 năm 2018 trước phiên bản beta mở trong Q4.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang