Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Bạn có bị khủng hoảng khi mới học lập trình?

Lập trình rất khó. Tôi bắt đầu quyết tâm học lập trình rất mạnh mẽ vào năm 2017 với Javascript. Tôi đã có niềm vui nhưng nó đã xảy ra vấn đề.
 
Đối với người mới bắt đầu, đó là một thách thức để tìm hiểu cú pháp và các bước xây dựng cơ bản (luồng điều khiển, biến, hàm, vòng lặp, v.v.). Nhưng nó có thể quản lý được.
 
 
Phần phức tạp nhất là đặt chúng lại với nhau. Làm cách nào để sử dụng các khái niệm cơ bản này để viết code thích hợp? Làm thế nào để giải quyết vấn đề? Một cách có hệ thống để xây dựng một ứng dụng là gì?
 

Nhiều chương trình học lập trình không dạy bạn cách lập trình.

 
Có rất nhiều tấn hướng dẫn, video, sách và các tài nguyên khác có sẵn. Nhưng hầu hết trong số họ không dạy bạn cách lập trình..
 
 
Họ dạy bạn cái gì ("đây là vòng lặp"). Nhưng không phải là cách vận dụng chúng như thế nào ("chúng tôi bắt đầu với điều này, và điều này là chính xác làm thế nào bạn phân tích nó theo thành các bước và giải quyết nó từng bước").
 
 
Điều đó khiến cho trải nghiệm học tập khó khăn. Là người mới bắt đầu, bạn thậm chí không biết những gì bạn không biết.
 
Tôi không biết việc xây dựng ứng dụng web từ đầu đến mức phức tạp như thế nào. Tôi cần hỗ trợ, với các mô hình, với các khung nhìn, một cơ sở dữ liệu. Sau đó, bắt đầu vào với HTML và CSS và Javascript, blah blah blah.
 
 
Tôi đã cố gắng học lập trình với Freecodecamp. Nó không hiệu quả đối với tôi, tôi dừng lại trong các Thử thách Thuật toán Trung cấp. Tôi không thể nghĩ ra một cách có hệ thống để giải quyết chúng. Đó là rất nhiều bài học bị bỏ lỡ.
 
 
Thêm vào đó, không có ứng dụng thực tế nào về các kỹ năng mà tôi đã có được cho đến nay. Tôi không có dự án “đời thực” nào khiến tôi phấn khích.
 


 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang