Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Facebook đã rò rỉ báo cáo lập trình viên cho người kiểm tra ứng dụng bên ngoài

facebook-ro-ri-bao-cao-lap-trinh-vien-ra-ngoai

Nỗi đau của Facebook đối với việc xử lý dữ liệu khách hàng vẫn tiếp tục vì nó thừa nhận việc tiết lộ thông tin cá nhân cho những người kiểm tra ứng dụng bên ngoài.

đơn vị đã vô tình gửi báo cáo phân tích dành cho nhà phát triển và nhân viên trực tiếp của họ đến người kiểm tra ứng dụng bên ngoài.

Không có email nào chứa thông tin cá nhân, nhưng chúng chứa dữ liệu cần giữ riêng cho Developer như lượt xem, khách hàng trung bình và thông tin khác có thể đặc biệt có ích cho đối thủ cạnh tranh.

May mắn thay, chỉ có một tỷ lệ nhỏ (3%) các app sử dụng nền tảng ứng dụng Facebook Analytics bị ảnh hưởng - theo đơn vị.

Trong một công bố, Facebook đã viết:

“Do lỗi trong hệ thống gửi email của chúng tôi, bản tóm tắt hiệu suất kinh doanh hàng tuần mà chúng tôi gửi cho Developer về tài khoản của họ cũng đã được gửi đến một nhóm nhỏ những người kiểm tra app của lập trình viên đó. Không có thông tin cá nhân nào về những người trên Facebook được chia sẻ.

Chúng tôi xin lỗi vì lỗi này và đã cập nhật hệ thống của chúng tôi để ngăn chặn nó xảy ra lần nữa. ”

Mọi lập trình viên bị ảnh hưởng sẽ được Facebook liên hệ.

Đây là email được gửi đi:

“Chủ đề: Gần đây, chúng tôi đã xử lý lỗi với email tóm tắt hàng tuần của bạn

Chúng tôi muốn tuyên bố cho bạn biết về một lỗi gần đây trong đó một email tóm tắt từ Facebook Analytics về ứng dụng của bạn đã được gửi tới người bản beta ứng dụng của bạn.

Như bạn đã biết, chúng tôi gửi email tóm tắt mỗi tuần để giúp bạn luôn cập nhật với một số chỉ số cấp cao nhất của mình - những email này chuyển đến những người bạn đã xác định là Quản trị viên, Nhà analytic và Developer. Bạn cũng có thể thêm Người bản beta vào tài khoản của mình, những người được bạn chỉ định để giúp kiểm tra ứng dụng của bạn khi họ đang tiến triển.

Chúng tôi đã gửi nhầm bản tóm tắt email mỗi tuần cuối cùng cho Người bản beta của bạn, ngoài nhóm Quản trị viên, Nhà analytic và nhà phát triển thông thường nhận được cập nhật.

Người bản beta chỉ có thể xem thông tin tóm tắt cấp cao trong email và không thể truy cập bất kỳ thông tin tài khoản nào khác; nếu họ nhấp vào “Xem trang tổng quan” thì họ không có quyền truy cập vào bất kỳ thông tin nào về Facebook Analytics của bạn.

Chúng tôi xin lỗi vì lỗi này và đã update để ngăn điều này xảy ra lần nữa. ”

Trong những tháng gần đây, Facebook đã là trung tâm của nhiều tranh cãi liên quan đến quyền riêng tư.

Đã có vụ bê bối Cambridge Analytica khét tiếng, một lỗi đã khiến 14 triệu người dùng bảo mật mặc định trở thành công khai và lo ngại về các chương trình tuyên truyền và sự lây lan của 'tin tức giả' được nhắm mục tiêu trên nền tảng của nó.

Với những tiết lộ ngày nay, có vẻ như Facebook vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết.

Bạn có lo lắng về việc giải quyết dữ liệu của Facebook không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

Tổng số lượt xem trang